Hướng dẫn thủ tục nhập học

THÔNG TIN VÀ CHÍNH SÁCH TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG TH SCHOOL 2022/2023

TH School là trường bán trú và nội trú độc lập. TH School mang đến trải nghiệm giáo dục quốc tế bằng tiếng Anh đồng thời tôn vinh sâu sắc về ngôn ngữ, văn học, lịch sử và văn hóa Việt Nam. TH School chào đón tất cả các học sinh quan tâm và làm không có hạn chế về quốc tịch.

Kiên định với tầm nhìn trở thành một cộng đồng học tập quốc tế mẫu mực, TH School luôn chào đón những quan điểm, nền tảng, khả năng và tài năng đa dạng. Để thành công tại TH School, học sinh cần phải cảm thấy thoải mái trong một môi trường học thuật nói tiếng Anh đầy thử thách, nơi học sinh được kỳ vọng sẽ thể hiện mức độ tập trung cao trong học tập, tính chính trực cá nhân và trách nhiệm cộng đồng.

TH School cam kết mang lại một nền giáo dục tiếng Anh chất lượng cao để chuẩn bị cho học sinh nhập học thành công vào các trường đại học và cao đẳng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. 

Kỳ vọng của học sinh TH SCHOOL

TH School là một nơi tuyệt vời để học hỏi và phát triển dành cho những học sinh

  • Sẵn sàng rèn luyện chăm chỉ và thể hiện sự nhiệt tình trong học tập
  • Tốt bụng, trung thực và sẵn sàng đóng góp tích cực cho cộng đồng TH School
  • Sẵn sàng tham gia đầy đủ các chương trình nội khóa và ngoại khóa tại TH School
  • Mong muốn học tiếng Anh và hỗ trợ các bạn trong lớp vì mục tiêu chung là thông thạo tiếng Anh 

Mô hình giáo dục 80% - 20% độc đáo

Trường TH School mang đến mô hình giáo dục mang tính hỗ trợ nghiên cứu theo hướng chương trình giáo dục mang tính tư duy. Tất cả học sinh trung học dành 80% thời gian học trong ngày để học Chương trìnhTrung học Phổ Thông và A-Levels Cambridge, Anh Quốc. Tất cả đều được giảng dạy bằng tiếng Anh bởi các giáo viên có trình độ. 20% thời gian còn lại của một ngày học sinh được dành cho các môn Việt Nam học.

Tất cả các môn Việt Nam học  đều được giảng dạy bởi các giáo viên Việt Nam có trình độ chuyên môn cao. Học sinh Việt Nam học bằng tiếng Việt ở trình độ tiếng mẹ đẻ phù hợp. Ở các môn Việt Nam học,  các học sinh tập trung vào các khía cạnh của ngôn ngữ, văn học, lịch sử, công dân, địa lý và văn hóa Việt Nam. Môn Việt Nam học dành cho học sinh nước ngoài tập trung vào phát triển ngôn ngữ theo các cấp độ tiếp thu của học sinh, đồng thời được trang bị kiến thức về văn hóa Việt Nam.

Phát triển ngôn ngữ tiếng Anh

Học sinh tại TH School được yêu cầu theo học một chương trình giảng dạy dựa trên nền tảng tiếng Anh. Do đó, các học sinh tương lai phải chứng minh được trình độ Anh ngữ phù hợp với từng cấp học. Mức độ năng lực tiếng Anh bắt buộc tăng dần theo từng lớp. Năng lực tiếng Anh yêu cầu thấp hoặc không cần thiết đối với học sinh Mầm non / Tiểu học, nhưng mức độ thông thạo tiếng Anh cần thiết sẽ tăng lên đối với học sinh Trung học. Để hỗ trợ những học sinh có năng lực tiếng Anh hạn chế, nhà trường có cung cấp chương trình tăng cường Tiếng Anh Như Một Ngôn ngữ Bổ sung (EAL).

Sự khác biệt trong học tập

TH School có thể tiếp nhận những học sinh có tiềm năng cao nhưng có sự chênh lệch học tập không quá lớn. Nếu một học sinh gặp khó khăn cụ thể trong việc học tập, phụ huynh cần cung cấp các đánh giá  và tài liệu bổ sung có liên quan. Nhà trường có thể yêu cầu một cuộc phỏng vấn với Điều phối viên Hỗ trợ Học tập trước khi có thông báo tiếp nhận học sinh

 

Học sinh ghi danh mới

01

Việc sắp xếp lớp của học sinh do hiệu trưởng quyết định. Các yếu tố như độ tuổi, sự trưởng thành của học sinh, yếu tố kinh nghiệm học tập trước (đối với học sinh trung học, ) sẽ được dựa vào để đánh giá.

02

Tất cả các học sinh ứng tuyển được yêu cầu tham gia một buổi đánh giá bao gồm kiểm tra tư duy logic (đối với học sinh nhập học vào lớp 6 trở lên) và tham gia cuộc phỏng vấn cá nhân với Hiệu trưởng nhà trường. Nếu thí sinh không thể đến trường để tham gia đánh giá tuyển sinh, phụ huynh sẽ cần cung cấp cho nhà trường các tài liệu đánh giá tiềm năng học tập của trẻ. Đây có thể là một cuộc phỏng vấn trực tuyến, giấy chứng nhận kiểm tra, báo cáo trường học, thư giới thiệu và / hoặc bảng điểm. Nếu hiệu trưởng yêu cầu cần làm rõ thêm, học sinh sẽ được yêu cầu tham gia vào tất cả các nội dung đánh giá tuyển sinh ở giai đoạn sau.

03

Những học sinh được ghi nhận gặp khó khăn trong học tập  sẽ được bộ phận Hỗ trợ Học tập đánh giá để xác định xem TH School có thể cung cấp chương trình giảng dạy thích hợp hay không.

04

TH School tin tưởng vào việc phát triển các chương trình giáo dục cá nhân hóa cho từng học sinh. Để tạo điều kiện cho một chương trình lấy học sinh làm trung tâm với mức độ hướng dẫn cá nhân cao, TH School có giới hạn sĩ số lớp học.

Quy mô lớp học: 18 - 25 học sinh mỗi lớp tùy theo độ tuổi học sinh

05

Tất cả các lớp Mầm non và Tiểu học đều có một giáo viên chủ nhiệm quốc tế và một giáo viên đồng chủ nhiệm Việt Nam. Tất cả giáo viên tại TH School đều có trình độ chuyên môn cao và đạt yêu cầu chứng chỉ quốc tế. Khối trung học có các trợ giảng với trình độ chuyên môn cao được phân công phụ trách theo từng tổ bộ môn.

06

Việc lên lớp tiếp theo của học sinh gần như là tự động. Tuy nhiên, tiến trình học tập của học sinh được theo dõi chặt chẽ để xác định xem học sinh có thể đáp ứng thành công các yêu cầu để tiếp tục lên cấp lớp tiếp theo chuyển qua chương trình học mới hay không. Khi học sinh lên lớp, mức độ khó trong chương trình học cũng sẽ được tăng lên.

Nhìn chung, học sinh được lên lớp trong chương trình Mầm non và Tiểu học. Khi học sinh lên cấp trung học và  theo học các chương trình Cambridge IGCSE và A-Level, độ khó trong học tập sẽ tăng lên đáng kể. Nếu học sinh nhận thấy sự gia tăng độ khó trong học tập gây khó khẳn trong việc đạt các điểm yêu cầu mặc dù nhà trường đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ, học sinh đó có thể không thành công.

Trường hợp học sinh không thể đáp ứng các yêu cầu học tập của chương trình giáo dục, trong các tình huống giảm nhẹ, có thể không được lên lớp vào năm sau. Học sinh tại TH School thường không lưu ban.

Học sinh vào lớp 9 - 12 của Trường TH phải có:

Trình độ Tiếng Anh:

Lớp 9: Học sinh đạt trình độ A2 / B1 theo thang điểm CEFR

Lớp 10: Học sinh đạt trình độ B2 theo thang điểm CEFR

Lớp 11: Học sinh đạt trình độ  C1 theo thang điểm CEFR

Trình độ học vấn: Học sinh đã hoàn thành chương trình học sẽ được nhập học thành công chương trình IGCSE và A-level của Cambridge. Sự sẵn sàng trong học tập sẽ được xác định bằng việc đánh giá hồ sơ học tập trước đó, các bài kiểm tra xếp lớp phù hợp và các cuộc phỏng vấn.

Sự trưởng thành trong học tập và cảm xúc: Học sinh phải có sự trưởng thành để hoạt động trong một bầu không khí học tập yêu cầu sự độc lập, cộng tác và nỗ lực. Học sinh trong chương trình IGCSE có thể tự học 10 - 14 giờ mỗi tuần ngoài giờ học. Học sinh trong chương trình A-Level có thể tự học 15 - 20 giờ mỗi tuần ngoài giờ lên lớp ngoài các buổi học độc lập trong ngày học. Các giáo viên sẽ hỗ trợ học tập liên tục cho học sinh nhưng mức độ trưởng thành, độc lập và động lực cao là điều cần thiết để thành công trong các chương trình Cambridge.

* Học sinh không đáp ứng các khuyến nghị trên có thể cảm thấy khó khăn để hoàn thành các chương trình Cambridge IGCSE và / hoặc A-Level. "

07

Ưu tiên xét tuyển sẽ dành cho anh / chị / em của học sinh đang theo học tại TH School.

08

Học sinh chỉ có thể được tiếp nhận khi tất cả các tài liệu cần thiết, tài liệu hỗ trợ và các khoản phí liên quan đã được nộp cho Văn phòng Tuyển sinh.

09

Quyết định tiếp nhận cuối cùng vào trường TH School được quyết định bởi Tổng hiệu trưởng theo các khuyến nghị của hiệu trưởng khối. 

10

Hồ sơ yêu cầu:

  •   Phí đăng ký tuyển sinh
  •   Đơn đăng ký đã điền đủ
  •   Kiểm tra đầu vào (Nếu cần thiết)
  •   Bản sao hộ chiếu hoặc giấy khai sinh của học sinh
  •   Đăng ký tạm trú / Thẻ cư trú (Nếu có)
  •   Dữ liệu về sức khỏe và hồ sơ tiêm chủng
  •   Học bạ gần đây nhất bằng tiếng Anh (Được dịch nếu cần thiết)
  •   Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (Nếu có - lớp 10)
  •   Tài liệu đánh giá Hỗ trợ Học tập (Nếu có)
  •   Đơn xin chuyển trường (của trường cũ)
  •   Phiếu đăng ký xe buýt (nếu có)
  •   Đơn đăng ký trông giữ Trẻ Sau Giờ Học (nếu có)
  •  Thư giới thiệu của giáo viên 
  •   Điều khoản và Điều kiện (đã ký) 

11

Phụ huynh được yêu cầu chấp nhận thư mời học vòng hai tuần kể từ khi thông báo. Nếu không nhận được sự chấp nhận trong khoảng thời gian hai tuần, thư mời nhập học có thể bị rút lại và gửi đến cho các học sinh khác.