Trải nghiệm thanh xuân đầy màu sắc ở trường nội trú TH School

Trải nghiệm thanh xuân đầy màu sắc ở trường nội trú TH School

  • April 25,2023
  • 234
  • Admin
Các cô cậu bé tuổi teen đã có những tháng năm rực rỡ, làm đầy trải nghiệm của bản thân bằng rất nhiều hoạt động khi học nội trú tại TH School cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội. Đó là một hành trình khá

Category

    Các cô cậu bé tuổi teen đã có những tháng năm rực rỡ, làm đầy trải nghiệm của bản thân bằng rất nhiều hoạt động khi học nội trú tại TH School cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội. Đó là một hành trình khám phá chính mình và xây dựng những thói quen tốt định hình cho tương lai.

    "Dấn thân để thử nhiều điều khác biệt"

    Trong bài luận gửi trường đại học mơ ước, Nguyễn Thành Đạt (học sinh lớp 12, TH School) gửi lời cảm ơn bố mẹ và TH School đã giúp em có được hành trình học tập đầy ắp những trải nghiệm, được dấn thân để thử những điều khác biệt và khám phá những giới hạn của bản thân mình.

    "Bốn năm học nội trú, em có những niềm vui nhân lên nhiều lần. Những khoảng trống vì ở xa gia đình, xa bố mẹ được lấp đầy bằng bởi tình thân trong ngôi nhà thứ hai - trường nội trú. Em vẫn nhớ những ngày đầu tiên làm quen với bạn trong phòng sinh hoạt chung, những buổi cắm trại trong khuôn viên trường, chơi bóng rổ cùng các anh chị và việc cùng các bạn dọn dẹp, trang trí và trao những món quà ý nghĩa cho các bé mầm non ở Con Cuông, Nghệ An", Thành Đạt chia sẻ.

    Trải nghiệm thanh xuân đầy màu sắc ở trường nội trú TH School - Ảnh 1.

    Thành Đạt trong chuyến đi thiện nguyện tại Con Cuông, Nghệ An

    Chị Vũ Thu Hằng, mẹ của Thành Đạt cho biết: Trước khi vào TH School, Thành Đạt học ở trường công, không phải là học sinh xuất sắc dẫn đầu, tiếng Anh cũng chưa giao tiếp thành thạo. Ở thời điểm con vừa bước sang tuổi 15, thay đổi nhiều về mặt tâm sinh lý, lại phải học hoàn toàn bằng tiếng Anh nếu chọn môi trường học tập mới, chắc chắn có rất nhiều thử thách cần vượt qua. Thế nhưng qua trải nghiệm thực tế, trò chuyện với các thầy cô với các phụ huynh khác và trao đổi với con, anh chị vẫn quyết định cho con chuyển trường vào môi trường nội trú TH School tại Hòa Lạc, Hà Nội.

    "Nhờ chuyển vào nội trú nên trong giai đoạn làm quen, con có môi trường tiếng Anh, có các bạn chia sẻ, cộng thêm với sự hỗ trợ của các thầy cô nên con thích nghi rất nhanh", chị Thu Hằng chia sẻ.

    Đến nay, những thay đổi của Thành Đạt khiến chị Thu Hằng cảm thấy tự hào và thấy mình đã đặt niềm tin đúng chỗ. Thành Đạt tự tin làm MC trong buổi hội khóa cấp 1-2 của mẹ, tự xin làm thêm trong quán café khi hè đến để làm đầy thêm trải nghiệm cho bản thân, không e ngại nhận sai nhưng cũng sẵn sàng tranh biện để bảo vệ quan điểm cá nhân nếu con cho là đúng.

    Trải nghiệm thanh xuân đầy màu sắc ở trường nội trú TH School - Ảnh 2.

    Thành Đạt cùng các bạn trong ban nhạc biểu diễn tại Đại Nhạc hội Mùa đông 2022

    Thành Đạt cũng viết trong bài luận, em đã được rèn luyện kĩ năng tiếng Anh, kỹ năng tư duy, kỹ năng truyền thông số thông qua các môn học như Digital Media (truyền thông số), tiếng Anh, toán tiếng Anh. Bên cạnh đó, em còn được rèn dũa khả năng làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, tư duy phản biện thông qua các thử thách sáng tạo hàng tuần, các hoạt động ngoại khóa. Việc nắm chắc những kiến thức và kỹ năng mềm giúp Thành Đạt thêm tự tin chinh phục kỳ thi A-Level, chìa khóa mở cửa các trường đại học quốc tế và Việt Nam.

    Thành Đạt chia sẻ rằng, những chuyến đi trải nghiệm mỗi cuối tuần khi ở nội trú tại TH School, những chuyến du lịch cùng gia đình đã nhen nhóm trong em niềm đam mê với ngành du lịch. Những lần thảo luận 1:1 với thầy cô và việc được tham gia hoạt động tư vấn hướng nghiệp tại trường đã giúp em tìm được ngành học chuyên sâu và trường đại học mơ ước của mình – ngành quản trị du lịch tại Đại học Anh quốc BUV. Em đã tự tin làm hồ sơ săn học bổng ở ngôi trường mơ ước này và đang chờ kết quả.

    Xây thói quen tốt, sẵn sàng cho tương lai

    Có hai con theo học nội trú ở TH School cơ sở Hòa Lạc, chị Hoàng Diệp Anh (Hà Tĩnh) rất tâm đắc với cách thức mà nhà trường giúp con xây dựng những thói quen tốt, cảm nhận những bài học cuộc sống từ những trải nghiệm thực tế.

    Trải nghiệm thanh xuân đầy màu sắc ở trường nội trú TH School - Ảnh 3.

    Chị Diệp Anh cùng con gái tại trường nội trú TH School Hòa Lạc

    Trâm Anh, con gái cả của chị chia sẻ với mẹ về bài học quý giá con nhận được ở trường nội trú như lòng biết ơn, sự trân trọng cuộc sống xung quanh mình, về việc con học được cách chúc mừng bản thân từ những chiến thắng nhỏ, hay bài học về lòng khoan dung với những lỗi sai để có cơ hội được nhìn nhận, được sửa chữa và được cải thiện.

    Còn Tuấn Kiệt, con trai thứ hai của chị đã chủ động lên rất nhiều sau mỗi lần làm việc nhóm với bạn bè, đã biết cách sử dụng thời gian để tối ưu năng suất học tập mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

    Trải nghiệm thanh xuân đầy màu sắc ở trường nội trú TH School - Ảnh 4.

    Hai chị em Trâm Anh – Tuấn Kiệt tại tiệc trưởng thành 5/2022

    Đối với Trâm Anh và Tuấn Kiệt, được học tập và sinh hoạt cùng bạn bè trong môi trường đa văn hóa là một trong những niềm hạnh phúc của các em. Mỗi trải nghiệm tại đây đều mang lại vô vàn bài học, mối quan hệ và cả những kiến thức mới, để các em trưởng thành hơn và sẵn sàng bước chân vào những con đường rộng mở hơn phía trước.

    Sau 4 năm con học nội trú tại TH School cơ sở Hòa Lạc, chị Diệp Anh cảm nhận rõ sự thay đổi tích cực của Trâm Anh và Tuấn Kiệt với những thói quen đặt nền tảng cho thành công như tự lập, chủ động tiếp cận vấn đề và tự chịu trách nhiệm, thói quen lập kế hoạch và điều chỉnh mục tiêu theo thực tế…

    Trải nghiệm thanh xuân đầy màu sắc ở trường nội trú TH School - Ảnh 5.

    Gia đình Trâm Anh – Tuấn Kiệt chụp ảnh cùng AHLĐ Thái Hương – Nhà Sáng lập TH School trong lễ tốt nghiệp của Trâm Anh

    Trâm Anh và Tuấn Kiệt đã chủ động trao đổi với bố mẹ về các ngành học, về trường đại học con muốn tới và tự chuẩn bị hồ sơ săn học bổng. Năm 2022, Trâm Anh đã thành công chinh phục 10 học bổng danh giá của Mỹ. Đến năm 2023, Tuấn Kiệt cũng nhận được học bổng và trúng tuyển vào 4 trường đại học quốc tế.

    Chị Diệp Anh chia sẻ: "Cho con học nội trú ở TH School là lựa chọn đúng đắn của gia đình tôi. Trâm Anh và Tuấn Kiệt đã được hòa mình vào môi trường quốc tế, rèn luyện các kỹ năng sống và sự độc lập trong sinh hoạt hàng ngày bên cạnh kỹ năng tư duy, học tập. Những ngày tháng nội trú ở TH School đã giúp Trâm Anh hòa nhập rất nhanh vào cuộc sống ở Mỹ dù khác biệt nhiều về văn hóa lối sống. Và tôi tin là Tuấn Kiệt sẽ thích nghi nhanh dù con lựa chọn du học ở Mỹ hay Anh".

    Hiện TH School Hòa Lạc tuyển sinh nội trú các cấp học từ lớp 9 đến lớp 12 cho năm học 2023-2024. Phụ huynh quan tâm và mong muốn tìm hiểu thêm về chương trình nội trú quốc tế, cũng như các cơ hội học tập tại trường xin vui lòng liên hệ Bộ phận Tuyển sinh: admission@thschool.edu.vn hoặc liên hệ hotline (+84) 24 7309 2255 để được tư vấn chi tiết.

    Tin mới nhất

    • Khám phá câu lạc bộ tranh biện Laconia cùng Nguyễn Bảo Anh - Đồng chủ tịch Laconia Debate Society

      April 4,2024

      Khám phá câu lạc bộ tranh biện Laconia cùng Nguyễn Bảo Anh - Đồng chủ tịch Laconia Debate Society

    • Nhìn lại chuyến đi học tập và trải nghiệm của các khối 5, 6, 7 và 8 trường TH School

      March 27,2024

      Nhìn lại chuyến đi học tập và trải nghiệm của các khối 5, 6, 7 và 8 trường TH School

    • TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp…ở ngôi trường hạnh phúc

      March 19,2024

      TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp…ở ngôi trường hạnh phúc"