Nữ sinh 17 tuổi giành học bổng 5 tỷ đồng Đại học Yale

Nữ sinh 17 tuổi giành học bổng 5 tỷ đồng Đại học Yale

  • March 2,2023
  • 234
  • Admin
Nguyễn Khánh Chi, sinh năm 2005, là học sinh lớp 12 trường TH School, Hà Nội. Ngày 16/12, Khánh Chi nhận email từ Đại học Yale, Mỹ, với dòng chữ "Congratulations" (Chúc mừng bạn). Em được nhận khoản

Category

    Nguyễn Khánh Chi, sinh năm 2005, là học sinh lớp 12 trường TH School, Hà Nội. Ngày 16/12, Khánh Chi nhận email từ Đại học Yale, Mỹ, với dòng chữ "Congratulations" (Chúc mừng bạn). Em được nhận khoản hỗ trợ trị giá 54.000 USD một năm (khoảng 5 tỷ đồng cho bốn năm học), với ba ngành học chính là Lịch sử, Chính trị và Đông phương học. Đây là vòng nộp hồ sơ sớm (vòng Restricted early action) của Yale.

    Từ nhỏ, Khánh Chi có niềm yêu thích đặc biệt với chính trị, được truyền cảm hứng từ ông nội của em, một giáo viên dạy Lịch sử. Nữ sinh thường chăm chú nghe ông kể chuyện, tò mò đặt câu hỏi, rồi tìm tòi các kiến thức mà sách vở chưa nói đến. Lên cấp ba, Chi bắt đầu tham gia các buổi tranh biện (debate). Khi tìm kiếm các bài luận về chính trị, lịch sử, tất cả những bài viết em ấn tượng đều đến từ Đại học Yale.

    Trong gần ba năm học ở TH school, Khánh Chi đạt điểm A, A+ ở tất cả môn học. Em từng là chủ tịch hội học sinh năm lớp 10, tham gia viết báo cho trường (TH Hamlet), viết bài cho một tạp chí về nữ quyền, nghiên cứu về lịch sử Việt Nam thời kỳ đổi mới. Em cũng năng nổ trong hoạt động thiện nguyện, đi dạy vẽ, tổ chức workshop nghệ thuật.

    Tin mới nhất

    • Khám phá câu lạc bộ tranh biện Laconia cùng Nguyễn Bảo Anh - Đồng chủ tịch Laconia Debate Society

      April 4,2024

      Khám phá câu lạc bộ tranh biện Laconia cùng Nguyễn Bảo Anh - Đồng chủ tịch Laconia Debate Society

    • Nhìn lại chuyến đi học tập và trải nghiệm của các khối 5, 6, 7 và 8 trường TH School

      March 27,2024

      Nhìn lại chuyến đi học tập và trải nghiệm của các khối 5, 6, 7 và 8 trường TH School

    • TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp…ở ngôi trường hạnh phúc

      March 19,2024

      TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp…ở ngôi trường hạnh phúc"