Kinh nghiệm đạt 1520 SAT của nam sinh TH School Vinh

Kinh nghiệm đạt 1520 SAT của nam sinh TH School Vinh

  • September 17,2024
  • 234
  • Admin
Được biết, đây là lần thi đầu tiên của Kiệt và em hoàn toàn tự tin rằng mình sẽ đạt kết quả cao hơn nếu tiếp tục thi lần sau.

Category

    TH School tự hào khi một lần nữa được vinh danh Lưu Công Tuấn Kiệt – học sinh lớp 12V, TH School Vinh, trên bảng vàng gương mặt xuất sắc. Trong kỳ thi SAT (Scholastic Aptitude Test) vừa qua, Tuấn Kiệt đã tự ôn thi và đạt số điểm 1520/1600, nằm trong Top 1% thế giới.

    SAT là bài thi chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi trong xét tuyển đại học Mỹ và nhiều quốc gia khác. Theo College Board, đơn vị tổ chức thi SAT, chưa tới 1% thí sinh toàn thế giới đạt mức điểm như Tuấn Kiệt. Được biết, đây là lần thi đầu tiên của Kiệt và em hoàn toàn tự tin rằng mình sẽ đạt kết quả cao hơn nếu tiếp tục thi lần sau.

    Bước vào năm học cuối cấp, Tuấn Kiệt vô cùng bận rộn khi cần tập trung cao độ cho chương trình học học thuật tại TH School và xây dựng hồ sơ ứng tuyển Đại học. Tuy vậy, Kiệt vẫn dành thời gian chia sẻ chân thành với các thầy cô TH School về kinh nghiệm tự ôn thi SAT của bản thân.

    TH School hy vọng rằng, những trải nghiệm, kinh nghiệm của Tuấn Kiệt sẽ giúp các THsers có thêm động lực cho hành trình chinh phục SAT sắp tới!

    Tuấn Kiệt lựa chọn 2 tháng nghỉ hè là thời gian để tập trung tự ôn thi SAT tại nhà. Với phương pháp học và ôn thi đúng đắn, Kiệt đạt 1520/1600 điểm, trong đó phần thi Đọc và Viết (Reading & Writing) đạt 740/800 điểm; phần thi Toán đạt 780/800.

    Kiệt chia sẻ: “Học tập là một quá trình dài tích lũy kiến thức. Không có phương pháp nào có thể giúp bạn đạt 1500+ điểm SAT chỉ trong vài tháng ngắn ngủi. Mình chỉ mất 2 tháng để tự ôn thi và làm để thi thử trước khi chính thức tham gia kì thi SAT, tất cả do mình tự tin về những kiến thức mình đã tích lũy được từ chương trình học tại TH School hai năm qua."


    Để tự ôn thi SAT hiệu quả, điều quan trọng là bạn cần phải có sự tập trung cao độ, nắm chắc cấu trúc đề thi, lựa chọn đúng giáo trình luyện thi phù hợp và kết hợp hợp lý giữa việc học kiến thức với luyện đề thi thử. Mình chủ yếu tự học SAT trên trang Khan Academy, luyện tập đề thi trên Blue Book và chỉ học thêm nền kiến thức SAT trên 3 cuốn sách.

    Hàng ngày, mình sẽ dành 6-8 tiếng để tự ôn thi SAT. Mình học kiến thức cả hai môn từ thứ 2 đến thứ 6, còn thứ 7 và chủ nhật là thời gian để làm thử đề trên Blue book và các nguồn đề thi khác. Sau khi làm xong đề, mình kiểm tra lại để xem câu sai là nguyên nhân do đâu, nếu liên quan đến kiến thức mình chưa biết, mình sẽ quay lại tìm nguồn tài liệu để hoàn thiện lại phần kiến thức thiếu hụt đó và luôn đảm bảo mình không mắc lại lỗi sai của lần trước.

    Mình nghĩ rằng thời gian nghỉ hè là lúc thích hợp nhất để có thể tập trung toàn lực cho việc ôn thi SAT, bởi, lúc đó mình có thể tập trung được 100% cho mục tiêu mà không bị phân tâm bởi các công việc khác.

    Chương trình học tại trường TH School giúp mình rất nhiều trong việc đạt điểm cao ở môn Toán, bên cạnh đó, các học phần và kiến thức trong giáo trình môn Tiếng Anh có nhiều sự tương đồng, liên kết với bài thi SAT. Do vậy, mình không gặp quá nhiều khó khăn khi làm bài, ngược lại, đôi khi, mình cảm thấy có những câu hỏi còn dễ hơn các bài tập mà mình đã học và luyện tập trên lớp.

    Bí kíp bỏ túi: Kết hợp hài hòa hợp lý giữa học kiến thức và luyện kỹ năng thi thì bạn sẽ đạt được mục tiêu mong muốn ngay từ lần thi đầu tiên.

    Trong quá trình học tập ở TH School Vinh, mình đã tham gia mấy kỳ thi chứng chỉ như CAE hè năm lớp 10, WSC hè năm lớp 10 và năm nay là SAT với kết quả rất tốt. Mình nhận thấy chương trình học học thuật ở TH School đã cho mình nền tảng kiến thức rất tốt, nếu chỉ cần một chút tập trung và kỷ luật trong ôn tập thì bạn có thể chính phục bất cứ kỳ thi nào mà bạn muốn.

    Để vượt qua các câu hỏi của phần Reading và Writing, bạn cần phải đọc rất nhiều loại văn bản như thơ, kịch, văn học cổ, bài báo nghiên cứu khoa học,...bằng tiếng Anh để trau dồi vốn từ vựng, cũng như học cách đọc hiểu, phân tích ý đồ của tác giả khi viết tác phẩm của mình.

    Nếu bạn là người mới làm quen với SAT, mình có lời khuyên là bạn nên xây dựng một nền tảng ngữ pháp vững chắc, bắt đầu đọc và làm quen với các loại văn bản như mình đã đề cập ở trên trước khi bắt đầu làm đề thi thử. Như vậy, khi làm đề thi thử, bạn sẽ đưa ra kết quả chính xác dựa trên lập luận logic, thay vì phải lựa chọn bừa đáp án.

    Cuối cùng, mình muốn nhấn mạnh rằng, SAT chỉ là sự khởi đầu với mỗi THsers. Mục tiêu to lớn hơn của chúng ta đó là bước chân vào cánh cổng Đại học cũng như có định hướng rõ ràng nhằm phát triển bản thân, cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Đừng bao giờ ngừng học để chạm tay tới những ước mơ của mình!

    Tin mới nhất

    • Kinh nghiệm đạt 1520 SAT của nam sinh TH School Vinh

      September 17,2024

      Kinh nghiệm đạt 1520 SAT của nam sinh TH School Vinh

    • RỘN RÀNG LỄ KHAI GIẢNG TẠI TH SCHOOL VINH

      September 5,2024

      RỘN RÀNG LỄ KHAI GIẢNG TẠI TH SCHOOL VINH

    • Chúc mừng các ngôi sao TH School với kết quả học tập xuất sắc

      August 21,2024

      Chúc mừng các ngôi sao TH School với kết quả học tập xuất sắc